วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2552

"ก่อนตาย"


ของขวัญที่สำคัญที่สุดของคุณคืออะไร? สำหรับเขา คือ...เธอ” หนังเรื่อง Happy Birthday (แฮปปี้เบิร์ธเดย์) เรื่องราวความรักของชายหนุ่มและหญิงสาวที่บุพเพสันนิวาส ชักนำให้พวกเขาได้มารู้จักกันผ่านตัวหนังสือ ในหนังสือท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยข้อความที่ถูกเขียนส่งต่อให้กันและกัน โดยที่พวกเขาไม่เคยพบหน้ากัน …แต่มันได้กลายเป็นสื่อกลางที่ทำให้ความรู้สึกผูกพันเกิดขึ้นในใจของทั้ง 2 คน เรื่องราวระหว่างพวกเขาดูเหมือนจะไปได้ดี กระทั่งมาถึงวันครบรอบวันเกิดของหญิงสาว ซึ่งเตรียมหาของขวัญมาให้ แต่มีเหตุการณ์บางอย่างทำให้ของขวัญชิ้นนั้นไม่ถึงมือชายหนุ่ม อุบัติเหตุที่ทำให้หญิงสาวกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา ด้วยคำมั่นที่ทั้งคู่สัญญาว่าจะดูแลกันตลอดไป ชายหนุ่มคอยดูแลหญิงสาวด้วยความรัก พูดคุยด้วย พาไปเที่ยวทุกๆที่ อาบน้ำให้เธอ แม้ว่าร่างกายของหญิงสาวจะไม่รับรู้ก็ตาม จนพ่อแม่ของหญิงสาวสงสารลูกมากอยากให้ลูกจากไปโดยสงบจึงร้องขอต่อศาล แต่ชายหนุ่มไม่ยอมพยายามทำทุกอย่างเพื่อได้ดูแลเธอต่อไป เพราะสำหรับเขาเธอคือของขวัญที่มีค่าที่สุด (ดูหนังตัวอย่าง)


เราทุกคนในโลกนี้ที่เกิดมา ต่างก็รู้ว่า ณ วันหนึ่ง เราก็ต้องตาย แต่จะเป็นเมื่อไหร่ วันไหน ที่ไหนนั้น ไม่อาจจะรู้ได้ แต่ถ้าเรารู้ล่ะว่าเราจะตายเมื่อไร คุณจะทำอย่างไร คุณจะขอตายโดยสงบ คุณจะให้แพทย์บอกว่าคุณกำลังจะตาย หรือว่า คุณจะให้คนที่คุณรักทรมารเพราะเห็นคุณตาย คุณมีสิทธิที่จะเลือก แล้วสังคมล่ะจะให้คุณเลือกไหม๊ ก็เป็นปัญหาที่ถกเถียงกันทุกวงการ ไม่ว่าทางการแพทย์ หรือ นักกฏหมาย ปัญหากฎหมายเกี่ยวกับการตายโดยสงบ โดย นันทน อินทนนท์ ให้แง่คิดที่น่าสนใจไว้หลายประเด็น

ในความคิดส่วนตัวของผู้เขียนเองมองว่า "ก่อนตาย" ผู้เขียนจะสร้างคุณงามความดี ทำสิ่งที่อยากทำ ใช้ชีวิตให้คุ้มค่า ทุกเวลา กับ ครอบครัว และคนที่อยู่รอบข้าง ให้มีความสุขที่สุด เพราะเมื่อตายไปแล้วจะได้ไม่เสียใจในสิ่งที่ทำไป แล้วพวกคุณล่ะ "ก่อนตาย" พวกคุณจะทำอะไร...

2 ความคิดเห็น:

  1. คุ้มค่าจัง ที่ได้แวะมาอ่านบทความนี้

    ตอบลบ
  2. ก่อนตายยังไม่คิดอ่ะ
    คิดแต่ว่าเสาร์นี้จะไปกินบาบีคิวบ้านพี่เขี้ยว 555+

    ตอบลบ